Luật chơi golf cơ bản về cách tính điểm

Luật chơi golf cơ bản rất quan trọng đối với mỗi golfer khi mới bắt đầu theo đuổi bộ môn quý tộc này. Trước khi tham gia bất kỳ khóa học golf cơ bản hoặc luyện tập kỹ thuật golf nào thì bạn nên tìm hiểu rõ về luật golf. Trong bài viết này Vina Golf Center sẽ hướng dẫn bạn cách tính điểm golf chuẩn nhất. Hãy xem hết bài viết này nhé!

1. Tiêu chuẩn số gậy mỗi lỗ golf

Theo luật chơi golf, mỗi lỗ golf có quy định tiêu chuẩn về số gậy mà bạn sẽ phải đánh bóng vào, số gậy được tính từ cú đánh phát bóng đầu tiên cho đến gậy cuối cùng khi bóng đã vào lỗ. Số gậy tiêu chuẩn này được xác định dựa trên độ dài và độ khó của từng lỗ, phù hợp với trình độ của golfer bình thường. 

Ví dụ, với những lỗ gậy tiêu chuẩn là 5, các golfer có trình độ trung bình sẽ phải đánh bóng vào lỗ chỉ với 5 gậy. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ khó của lỗ đó.

2. Cách tính điểm Par, Birdie, Eagle

Khi bạn chọn chơi par 4 và đánh đủ 4 gậy rồi đưa được bóng vào lỗ, bạn sẽ đạt Par (gậy chuẩn). Đây là trường hợp bạn hoàn thành lỗ với đúng số gậy tiêu chuẩn đã định.

Nếu chỉ với 3 gậy ít hơn so với tiêu chuẩn là 1 gậy mà bóng của bạn đã vào hố golf, bạn sẽ được Birdie với số điểm là -1. Còn nếu dưới 2 gậy so với par sẽ là Eagle -2 điểm. Đây là trường hợp bạn hoàn thành lỗ nhanh hơn so với tiêu chuẩn.

3. Cách tính điểm Bogey và các loại điểm + 

Ngược lại, khi bạn phải dùng nhiều hơn 4 gậy để hoàn thành lỗ thì sẽ bị Bogey, điểm được tính +1 hoặc +2, +3... tùy vào hiệu số so với gậy chuẩn. Đây là trường hợp bạn mất nhiều gậy hơn so với tiêu chuẩn để đưa bóng vào lỗ.

4. Xác định người chiến thắng

Sau khi hoàn thành đưa bóng vào đủ 18 lỗ, người chơi nào có tổng điểm âm cao nhất sẽ giành chiến thắng. Điểm âm càng cao chứng tỏ bạn đã chơi nhanh và chính xác ở nhiều lỗ. Đó là cách tính điểm chuẩn theo luật chơi golf để xác định người chiến thắng.

Hy vọng với phần khai triển thêm, bài viết của Trung tâm đào tạo golf Vina Golf Center đã cung cấp chi tiết và rõ ràng hơn về luật chơi golf cơ bản, cụ thể hơn là cách tính điểm golf. Hãy ghi nhớ và áp dụng đúng cách để nâng cao kỹ năng chơi golf của mình nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:
Tham khảo luật chơi golf dành cho người mới cực kỳ đơn giản

Học hỏi kinh nghiệm chơi golf của các cao thủ làng golf Việt Nam

Tìm hiểu golf buggy là gì và cách phân biệt nhanh chóng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét