Eagle trong golf là gì và quy tắc tính điểm golfer cần biết

Eagle trong golf là gì? Đây có lẽ là một câu hỏi mà nhiều người mới bắt đầu quan tâm đến môn thể thao golf thường đặt ra. Cùng ViNa Golf Center tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Eagle và cách nó được tính toán trong golf.

1. Eagle trong golf là gì và nguồn gốc thuật ngữ Eagle Golf

1.1. Eagle là gì?

Eagle là gì

Eagle xảy ra khi golfer thực hiện ít hơn hai cú gậy so với số par của hố. Điều này thường xảy ra ở các hố par 5 và ít phổ biến hơn Birdie golf (ít hơn 1 cú so với par). Để đạt điểm Eagle, người chơi cần thực hiện cú đánh xa đầu tiên, sau đó dùng cú gậy thứ hai để đưa bóng vào khu vực green và ghi điểm on green. Hoặc nếu người chơi chip bóng từ ngoài vùng green vào hố trong cú đánh thứ ba, họ cũng ghi điểm Eagle.

1.2. Nguồn gốc của thuật ngữ Eagle trong Golf là gì

Nguồn gốc của thuật ngữ Eagle trong Golf là gì

AB Smith là người đầu tiên sử dụng thuật ngữ "Eagle," được cho là có liên quan đến "Birdie." Eagle còn có nghĩa là "phần mở rộng" trong tiếng Scotland và là biểu tượng quốc gia của Mỹ, đại bàng. Sau này, Hiệp hội Golf thế giới chọn từ "Eagle" để mô tả cú đánh của người chơi có đường đi tốt hơn cả đường bay của đại bàng.

1.3. Một số thuật ngữ khác trong môn golf

Bên cạnh thuật ngữ Eagle golf, môn thể thao trí tuệ còn có nhiều thuật ngữ liên quan đến cách tính điểm. Dưới đây là những thuật ngữ giúp bạn hiểu về các cách tính điểm trong golf:

  • Par: Par là số gậy tiêu chuẩn cần để đưa bóng vào lỗ, được tính dựa trên chiều dài và khó khăn của mỗi hố golf.
  • Birdie: Birdie là điểm số được ghi khi người chơi hoàn thành hố bằng ít hơn 1 gậy so với số par tiêu chuẩn.
  • Bogey: Điểm số Bogey xuất hiện khi người chơi hoàn thành hố bằng nhiều hơn 1 gậy so với số par tiêu chuẩn.
  • Hole in one: Hole in one là cú đánh hoàn hảo nhất trong golf, khi người chơi chỉ cần một cú đánh để đưa bóng vào lỗ từ vị trí ban đầu (tee) và ghi điểm là 1.
  • Albatross: Albatross là điểm số xuất sắc khi người chơi hoàn thành hố bằng ít hơn 3 gậy so với par tiêu chuẩn (3 gậy dưới par). Điểm này rất hiếm trong golf.

2. Cách tính điểm Eagle trong golf là gì

Cách tính điểm Eagle trong golf là gì

Theo quy định của golf, điểm Eagle có thể đạt trong 3 trường hợp cụ thể:

  1. Trên par 5: Phổ biến nhất, người chơi cần thực hiện cú đánh xuất phát xa để đưa bóng vào vùng green và hoàn thành bằng cú putt.
  2. Trên par 3 và par 4: Đạt điểm Eagle trên par 3 và par 4 thách thức hơn. Người chơi cần hoàn thành par 4 bằng cách đưa bóng vào lỗ sau cú đánh thứ 2 và par 3 bằng cú đánh duy nhất.
  3. Double Eagle (Albatross): Một kỳ tích hiếm khi người chơi hoàn thành hố bằng 3 cú đánh dưới số par tiêu chuẩn, đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao và xảy ra rất hiếm.

3. Kết luận

Bài viết trên đã giới thiệu về khái niệm Eagle trong golf là gì và quy tắc tính điểm Eagle, một thuật ngữ quan trọng trong golf. Việc hiểu rõ và nắm vững kiến thức về golf sẽ giúp người chơi có hướng dẫn rõ ràng và tự tin hơn khi tham gia vào môn thể thao này. Theo dõi ViNa Golf Center để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích hơn.

Xem thêm:

Cách đánh gậy Rescue hiệu quả nhất và chuẩn kỹ thuật

Birdie là gì? Cách tính điểm và những kỷ lục đáng chú ý


Đăng nhận xét

0 Nhận xét